Ethereum Classic (ETC) là gì? Dự đoán chi tiết giá ETC coin 2022-2025

Ethereum chắc hẳn là một nền tảng và ETH coin đã là một đồng tiền quá phổ biến trên thị trường tiền điện tử. Khi mà vốn hóa thị trường của nó đã nghiễm nhiên nằm ở ngôi á vương trong bảng xếp hạng của CoinMarketCap. Nó chỉ nằm sau đồng tiền đình đám nhất thị trường – Bitcoin. Đó là thông tin mà tôi nghĩ rằng sẽ nhiều người dù mới tham gia thị trường vẫn biết đến. Tuy nhiên, còn vấn đề Ethereum Classic và Ethereum có phải là một hay không thì tôi lại không chắc nhiều người có thể phân biệt được. Hoặc là đưa ra những thông tin rõ ràng về hai cái tên tưởng chừng liên quan này.

Vậy nên, trong bài viết dưới đây, tôi sẽ không phân tích nền tảng Ethereum đã quá quen thuộc. Mà là cùng các bạn tìm hiểu về “người anh em” ít tiếng tăm hơn của nó mang tên Ethereum Classic.

Khái niệm Ethereum Classic

Khái niệm Ethereum Classic
Khái niệm về nền tảng Ethereum Classic

Ethereum Classic là gì? Ethereum Classic (ETC) được định nghĩa một nền tảng của điện toán mã nguồn mở phi tập trung. Nền tảng này dựa trên blockchain Ethereum. Nó khuyến khích các nhà phát triển thực việc việc tạo cũng như triển khai những hợp đồng thông minh. Cũng như các hành động lưu trữ kèm với hỗ trợ những ứng dụng phi tập trung (dApps). ETC chính là mã thông báo gốc của Ethereum Classic.

Ethereum Classic hình thành từ đâu?

Ethereum Classic có logo màu xanh lá cây thuần túy. Nó hoàn toàn đối lập với logo của Ethereum có màu đen, trắng và xám. Ethereum Classic và Ethereum là kết quả một đợt hard fork ở trong mạng lưới vào 07.2016. Ban đầu, Ethereum là một tổ chức đầu tư dựa trên nền tảng blockchain có tổ chức. Tổ chức này là tổ chức tự trị phi tập trung. Một số hacker đã phát hiện ra một lỗ hổng ở trong mã hợp đồng thông minh tên The Dao. The Dao chính là một ứng dụng vô cùng nổi bật được chạy trên nền tảng của Ethereum. Sau đó, chúng đã đánh cắp số tiền là $50 triệu ở trong mã thông báo gốc Ether (còn gọi là ETH).

Để có thể giải quyết những lo ngại xảy ra trong cộng đồng vì sự kiện này, những người sáng lập Ethereum đã thực hiện một đợt hard fork. Mục đích là để có thể khôi phục lại tất cả những giao dịch có liên quan đến DAO. Điều này cho phép những người sở hữu DAO bị mất có thể lấy lại tiền của họ.

Một số người trong cộng đồng lại không nghĩ như vậy. Họ phản đối hành động hard fork này và cho rằng blockchain không nên bị thao túng. Họ tiếp tục chạy những chuỗi khối Ethereum thời điểm ban đầu. Blockchain đó hiện tại đang gọi với cái tên là là Ethereum Classic.

Hệ sinh thái của Ethereum Classic như thế nào?

Để có thể hiểu rõ về hệ sinh thái của Ethereum Classic là gì, cần trả lời được hai câu hỏi tồn tại sau:

Ethereum Classic sở hữu các đặc điểm cốt lõi nào?

Ethereum Classic hoạt động thông qua các Blockchain cũng như các Smart Contract. Ethereum Classic đang đưa ra các quy định được xét duyệt tự động khi tiến hành các giao dịch.

Những người sử dụng hệ thống Blockchain đều có quyền lợi trao đổi “Classic Ether” với nhau. Hoặc là lưu trữ chúng ở trong ví điện tử của họ. Đối với Ether mà nói, người dùng hoàn toàn có thể dùng Node để đem về phần thưởng. Khi họ thực hiện những phép tính tồn tại trong quá trình kiểm tra giao dịch. Cơ chế cho việc định giá mỗi giao dịch được gọi là Gas. Nó được dùng với mục đích có thể ngăn chặn thư rác. Những thư rác này tồn tại ở bên trong mạng lưới. Cũng như phân tán các nguồn lực với điều kiện được yêu cầu.

Mối quan hệ của Ethereum Classic và Ethereum là gì?

Mối quan hệ của Ethereum Classic và Ethereum
Mối quan hệ của Ethereum Classic và Ethereum

Mục tiêu mà hai nền tảng Ethereum và Ethereum Classic cùng hướng đến; đó chính là cho phép trader tham gia vào việc xây dựng những ứng dụng phi tập trung (còn gọi tắt là dApp). Dẫu vậy, hướng đi của hai nền tảng này lại hoàn toàn khác nhau. Ethereum Classic sẽ tập trung vào vấn đề bức thiết là bảo mật và khả năng sử dụng. Còn Ethereum sẽ chú trọng vào vấn đề hiệu suất cũng như khả năng mở rộng của mạng lưới.

Tổng quan về ETC coin

ETC coin có các thông tin quan trọng cần nắm bắt, đã được cập nhật chi tiết cho bạn tiện theo dõi như sau:

  • Khái niệm ETC coin

ETC coin chính là đồng tiền ảo mà nó được tạo ra bởi mạng lưới Ethereum Classic. Nó có chức năng cũng như cách hoạt động tương tự như Ethereum trước khi thực hiện các cập nhật Hard Fork.

  • Thông tin cơ bản về ETC Token

Bảng dưới đây sẽ đem đến những thông tin cơ bản về đồng tiền điện tử này.

Thông tin cơ bản về ETC Token
Thông tin cơ bản về ETC Token
  • ETC coin được dùng trong các tình huống

– Gas Fee: lúc này ETC coin sẽ được sử dụng giống như một tài sản. Mà tài sản này dùng để thanh toán phí Gas ở trong mạng lưới Ethereum Classic. Tính năng của nó sẽ tương tự với phí Gas ở trên nền tảng Ethereum.

– Block Reward:  ETC coin  còn được dùng làm phần thưởng những người thợ đào trên Ethereum Classic. Vừa duy trì được tính bảo mật cũng như có thể đảm bảo được an toàn đối với mạng lưới Ethereum Classic.

Dự đoán sự thay đổi về giá của ETC giai đoạn 2022-2025

Dưới đây sẽ là phần dự đoán giá ETC coin ở trong giai đoạn 2022-2025. Cùng theo dõi để đoán biết sự tăng trưởng hay sụt giảm của đồng tiền này trong tương lai. Để có thể dùng nó làm thông tin tham khảo cho quyết định có tìm hiểu và đầu tư đồng tiền điện tử này hay không.

Để tiện cho bạn đưa ra những so sánh chi tiết về biến đổi giá ETC coin trên thị trường, tôi sẽ cập nhật mức giá hiện tại của ETC coin. Nó đang có mức giá là $43.09 (06/04/2022).

Đồ thị dự đoán sự thay đổi về giá ETC coin 2022-2025
Đồ thị dự đoán sự thay đổi về giá ETC coin 2022-2025

Dự đoán giá ETC coin 2022

Theo xu hướng khi tiến hành so sánh với USD và thực hiện giao dịch với hình dạng đối xứng hình tam giá ở trên biểu đồ. Giá Ethereum Classic coin lúc này sẽ chạy song song cùng với đường xu hướng tăng. Ở thời điểm hiện tại, còn quá sớm để có thể kết luận rằng liệu chuyển động giá này có thể đủ để phá vỡ đỉnh hay không. Tuy nhiên, nếu thô dõi các chuỗi đỉnh và đáy liên tiếp. Có thể nhận ra giá của Ethereum Classic sẽ có xu hướng tăng tích cực và chênh lệch với giá coin 2021 dao động khoảng $10-$15 và đạt mức $135.

Dự đoán giá ETC coin năm 2023

Năm 2023 sẽ không phải là một năm quá tuyệt vời dành cho giá ETC coin có thể leo thang tăng trưởng vượt bậc. Kể cả việc mức giá trung bình của nó đối với năm 2022 sẽ có sự giảm sút chút đỉnh. Tuy nhiên, với phần phân tích giá ở tại thời điểm này, giá của đồng ETC sẽ tăng nhẹ và đạt $140-$160.

Dự đoán giá ETC coin năm 2024

Một lần nữa, chúng ta có quyền hy vọng rằng ETC coin sẽ đủ tiềm lực để có thể thống trị thị trường tiền điện tử với mức giá được chốt năm 2024 là $200. Nếu điều này xảy ra, đồng tiền này có thể tự hào rằng đã duy trì được mức phát triển liên tục dù ở trong điều kiện vô cùng bất lợi.

Dự đoán giá ETC coin năm 2025

Có thể nói ETC coin sẽ đạt được cột mốc quan trọng trong năm 2025. Khi mà đại dịch làm suy thoái nền kinh tế của toàn cầu đã được dự kiến là kìm hãm tốt ở trong năm này. Với việc có thể áp dụng hàng loạt những dự đoán giá, ETC coin sẽ đạt được mức giá cao nhất mọi thời đại. Nó được dự đoán sẽ có mức giá rơi vào khoảng $270 vào 2025.

Trả lời: Có nên đầu tư vào ETC coin?

Có thể nói, đây là một câu hỏi mà không có câu trả lời chính xác tuyệt đối. Bởi vì thị trường tiền ảo luôn là một thị trường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, ETC coin lại có nhiều nhược điểm chưa được khắc phục, có thể kể đến như:

Đầu tư vào ETC coin
Đầu tư vào ETC coin có phải là sự lựa chọn chính xác?
  • Công nghệ của nó chưa được cải tiến
  • Những rủi ro khi bị hacker tấn công như đã từng xảy ra.

Dẫu vậy, khi nhìn vào biểu đồ giá ETC coin, chúng ta có niềm tin rằng đây là một đồng tiền ảo có những biến động mạnh, mang ít tính ổn định. Nó sẽ vô cùng thích hợp đối với những nhà đầu tư có tư duy thoáng, dễ dàng thích ứng và có khả năng nắm bắt cơ hội trên thị trường. Những người như vậy sẽ thu về nguồn lợi cực kỳ cao từ đồng tiền điện tử này. Vậy nên nếu là một trader đầu tư theo phong cách trade coin lướt sóng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc và lựa chọn ETC coin hơn là một nhà đầu tư thích hold coin.

Thêm vào đó, nếu như mức giá của Ethereum coin ( ETH coin) đang dự đoán là có xu hướng ngày càng tăng cao đến mức giá vượt quá khả năng tài chính của mình. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ETC như là một giải pháp thay thế vô cùng phù hợp. Bởi vì hai đồng tiền ảo này đều được xây dựng trên hai nền tảng mà chúng được hard fork từ nhau.

Kết luận

Qua những thông tin ở trên, chắc chắn bạn đã phân biệt được nền tảng Ethereum Classic cùng với Ethereum; cũng như không còn nhầm lẫn hai khái niệm này trên thị trường. Hiện tại, hai đồng tiền điện tử của nó là ETC coin và ETH coin đang đảm nhiệm những sứ mệnh hoàn toàn khác nhau. Cùng với việc tồn tại sự phát triển không đồng đều đến từ hai đồng tiền này. Khi mà ETH coin đang bỏ xa ETC coin trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng xếp hạng vốn hóa thị trường.

Tuy nhiên, với mức giá $3345,64 (ETH) và $43.09 (ETC) thì ETC coin đang sở hữu cơ hội với sức bật tăng trưởng cao hơn hẳn so với người anh em của nó. ETC coin của nền tảng Ethereum Classic được kỳ vọng sẽ có thể thay thế sự phổ biến của ETH coin trong tương lai không xa. Khi mà ETH hiện tại đã đạt đến mức giá “trên trời”.

Thông tin: tienaotructuyen.com

Tiền Ảo Trực Tuyến - Chia Sẻ Kiến Thức Đầu Tư, Cổ Phiếu, Forex, Crypto